Thứ Hai, 25 tháng 1, 2021

Những khó khăn của ngành logistics trong năm 2020

 


1. TRƯỚC VÀ TRUNG TÂM CHUỖI CUNG ỨNG

Thuật ngữ "chuỗi cung ứng" bùng nổ trong nhận thức của công chúng khi tình trạng thiếu hụt sản phẩm liên quan đến đại dịch làm nổi bật sự cân bằng mong manh của cung và cầu và hành trình từ nhà máy đến xe mua hàng mà người tiêu dùng thường coi là đương nhiên. Tài xế xe tải đã nhận được một số công nhận quá hạn.

2. CHÍNH XÁC THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Năm 2020, tăng tốc thâm nhập thương mại điện tử thêm hai đến năm năm, tùy thuộc vào người bạn yêu cầu. Theo eMarketer, doanh số thương mại điện tử chiếm khoảng 14,4% tổng chi tiêu bán lẻ của Hoa Kỳ vào năm 2020, một thị phần dự kiến ​​sẽ đạt đến năm 2022. Sự thay đổi lớn này đã đẩy nhanh sự sụp đổ của một số nhà bán lẻ và thưởng cho những người hiểu biết về công nghệ và sẵn sàng tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng, khiến các sáng kiến ​​kỹ thuật số trở nên cấp thiết.

3. MILE LOOMS CUỐI CÙNG LỚN HƠN

Chặng đường cuối cùng trở nên phức tạp hơn và quan trọng hơn bao giờ hết khi sự chuyển dịch sang mua sắm trực tuyến tăng nhanh và giao hàng tận nhà tăng mạnh. Trên thực tế, Amazon đã tăng gần gấp ba lần số lượng kho hàng ở Mỹ được sử dụng để giao hàng chặng cuối vào năm 2020, theo công ty tư vấn hậu cần MWPVL International.

4. TÌM HIỂU ĐẦY ĐỦ

Các nhà bán lẻ đã giải được câu đố hoàn thành đơn hàng trực tuyến đã xuất hiện trên hàng đầu. Ví dụ: Best Buy và Target đã tăng gấp đôi doanh số thương mại điện tử vào năm 2020, phần lớn được thúc đẩy bởi các dịch vụ nhận hàng bên lề đường của họ. Trên thực tế, Target đã sử dụng các cửa hàng của mình để thực hiện hơn 95% đơn đặt hàng kỹ thuật số.

5. BẮT NÓ XUỐNG LẠNH

Với sự phát triển vắc xin ở mức độ cao, chúng tôi đã có một cái nhìn sâu sắc và lạnh lùng về chuỗi lạnh làm cơ sở cho việc phổ biến trên toàn thế giới. Từ phân phối theo dõi nhanh đến duy trì tính toàn vẹn của sản phẩm, sự phức tạp của chuỗi lạnh được đặt lên hàng đầu và các bên liên quan trong chuỗi lạnh đã giải quyết các giải pháp theo dõi và theo dõi chuỗi hành trình sản phẩm.

6. DẤU HIỆU AMAZON

Đợt tuyển dụng của Amazon vào năm 2020 đã thu hút sự so sánh với các sự kiện lịch sử lớn như đóng tàu khi Thế chiến II bắt đầu và xây dựng nhà sau chiến tranh. Amazon đã bổ sung thêm 427.300 nhân viên từ tháng 1 đến tháng 10 năm 2020, nâng lực lượng lao động của mình lên hơn 1,2 triệu người trên toàn cầu, tăng hơn 50% so với năm 2019 - một tốc độ chưa từng có trong lịch sử doanh nghiệp Hoa Kỳ.

7. PIVOT!

Từ máy bay chở khách được cấu hình lại để vận chuyển toàn bộ hàng hóa đến dây chuyền sản xuất được triển khai lại để sản xuất vật tư y tế, các trục xoay của chuỗi cung ứng vào năm 2020 đã giải quyết các kênh bị đóng cửa và nhu cầu thay thế. Khi sự gián đoạn trở thành tiêu chuẩn, các biện pháp stopgap này đại diện cho một cơ chế đối phó vào năm 2020, cũng như một cách để tiến lên phía trước — với sự nhanh nhẹn và khả năng phục hồi được đánh giá cao hơn bao giờ hết.


Nguồn: The Wall Street Journal; Thời báo New York; eMarketer

0 nhận xét

Đăng nhận xét