Thứ Ba, 17 tháng 7, 2018

Ứng dụng công nghệ vào thương mại


Theo nghiên cứu mới của Shipa Freight, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) đang đấu tranh cho nền kinh tế toàn cầu ngày càng quan tâm đến thương mại xuyên biên giới để tăng trưởng, xem công nghệ như một cách vượt qua những trở ngại trong vận chuyển và tuân thủ.

Nghiên cứu toàn cầu của Shipa Freight về 800 doanh nghiệp vừa và nhỏ từ các thị trường mới nổi và phát triển cho thấy các công ty nhỏ hơn lạc quan về khả năng mở rộng thông qua thương mại.

Tám mươi chín phần trăm doanh nghiệp xuất khẩu được khảo sát cho biết doanh thu xuất khẩu của họ sẽ tăng trong ba năm tới; 71% nói rằng họ đang tập trung nhiều hơn vào thị trường quốc tế hơn là trên thị trường nhà của họ. Cuộc khảo sát Shipa Freight bao gồm các nhà xuất khẩu và nhập khẩu từ Hoa Kỳ, Anh, Đức, Ý, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia và UAE.


Các công ty nhỏ hơn chiếm khoảng 95% tổng số doanh nghiệp và sử dụng hai phần ba công nhân của thế giới. Các nhà phê bình toàn cầu hóa đã lập luận rằng nhiều thập kỷ nỗ lực nhằm giảm bớt dòng chảy của hàng hóa, vốn và việc làm qua biên giới đã đi vào chi phí của các doanh nghiệp vừa và nhỏ và các công ty lớn khác.

Ba phần tư các nhà điều hành SME được khảo sát tin rằng các doanh nghiệp hoạt động trên phạm vi quốc tế có tính đàn hồi cao hơn. Gần 80% nói rằng họ sử dụng nền tảng trực tuyến để báo giá cước và đặt chỗ.

Các DNVVN xem Vương quốc Anh là một trong những thị trường xuất khẩu hàng đầu của họ đang tìm kiếm nơi khác vì Brexit. Việc bỏ phiếu của Anh rời khỏi Liên minh châu Âu đã khiến 73% số người được hỏi ưu tiên thương mại với các nước châu Âu khác. 60% các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Vương quốc Anh xuất khẩu và 52% các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Vương quốc Anh nhập khẩu nói rằng rời khỏi thị trường EU sẽ là "thảm họa" đối với họ.

Các công ty nhỏ hơn nhìn rõ ràng công nghệ như một cách để thu hẹp khoảng cách với các đối thủ cạnh tranh lớn hơn, đối phó với các yêu cầu về tài liệu và truy cập các tùy chọn vận chuyển hàng hóa  cạnh tranh. Tám mươi sáu phần trăm nói rằng công nghệ đang cân bằng sân chơi cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trên toàn cầu; 89% tin rằng công nghệ đang chuyển đổi ngành logistics.

0 nhận xét

Đăng nhận xét